Thung Lũng Vàng điểm đến giữa đại ngàn
Cập nhật: 27/03/2020
Những năm gần đây, Thung Lũng Vàng được khách du lịch ưu tiên lựa chọn trong các tour du lịch đến Đà Lạt. Bởi ở đây, ngoài bạt ngàn thông xanh vi vút gió, là những thảm cỏ xanh mềm mại, bonsai, cây cảnh được bố trí trên những lối đi uốn lượn, những vườn hoa được thiết kế với đá cuội, mang những cái tên “độc”, “lạ” như Vườn tĩnh lặng, Đại viên cảnh, Suối đỗ quyên… nằm mơ màng bên một hồ nước rộng trong xanh in bóng núi. Đến đây, con người được hòa mình vào thiên nhiên, cỏ cây hết sức nhẹ nhàng, thanh tịnh.

Dòng suối được tạo bằng những hòn đá tự nhiên trong Thung Lũng Vàng

Nằm cách trung tâm Tp. Đà Lạt chừng 15km theo hướng Tây Bắc, bên hồ Đankia - Suối Vàng, Khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng dù mới được đưa vào khai thác, nhưng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Đây là một trong những khu du lịch đi vào hoạt động đầu tiên của huyện Lạc Dương. “Nơi đây rất yên bình, thơ mộng và thật thanh khiết. Em rất thích, lần sau đến Đà Lạt nhất định sẽ rủ thêm bạn bè cùng tham quan, khám phá nơi này…”. Đó là tâm sự của cô sinh viên ngành mỹ thuật Sato Kohara đến từ Nhật Bản.

BQL Khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng cho biết, đã có nhiều đoàn khách du lịch từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương… đến tham quan khu du lịch tỏ ra hài lòng, yêu thích cảnh quan, phong cách bài trí nơi đây. Ngoài khách du lịch, các cặp cô dâu chú rể không chỉ những người địa phương mà ở tận Tp. HCM và các tỉnh bạn cũng đã chọn Thung Lũng Vàng làm điểm chụp ảnh ngoại cảnh đám cưới nhằm lưu lại những bức hình lãng mạn.

Toàn cảnh Khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng (ảnh Internet)

Đặc biệt, đối với những ai đã từng biết về Đồi Cù - Đà Lạt ngày xưa sẽ rất ngạc nhiên khi đến Thung Lũng Vàng bởi nơi đây không những hội đủ những nét đặc trưng của Đồi Cù xưa, mà còn có nhiều cảnh quan thơ mộng và hấp dẫn khác. Xen giữa rừng thông bạt ngàn là những loài cây, các loài hoa đặc hữu Đà Lạt như mimosa, mai anh đào, thông 3 lá, thông 5 lá… cùng hàng cây phong có nguồn gốc từ Canada và một số cây cổ thụ có tuổi thọ từ 80 - 100 năm.

Trong khuôn viên rộng khoảng 30ha, bên cạnh những khu vườn hoa, suối nước, lối đi là những vườn đá được sắp xếp theo ý tưởng mang ý nghĩa “giao hòa và thân thiện”, những loại đá hiếm được sưu tầm từ nhiều nơi trên vùng Tây Nguyên. Cùng với cảnh quan tự nhiên, sự thiết kế mang tính nghệ thuật cao đã tạo dấu ấn trong lòng du khách bởi việc ứng dụng nghệ thuật sắp đặt trong thiết kế và tận dụng những tiểu cảnh dựa trên cơ sở triết lý Đông Phương khiến cho cảnh quan chung của cả khu vực trông tựa một bức tranh sơn thủy hữu tình. Thung Lũng Vàng điểm đến giữa đại ngàn Những năm gần đây, Thung Lũng Vàng được khách du lịch, ưu tiên lựa chọn trong các tour du lịch đến Đà Lạt. Bởi ở đây, ngoài bạt ngàn thông xanh vi vút gió, là những thảm cỏ xanh mềm mại, bonsai, cây cảnh được bố trí trên những lối đi uốn lượn, những vườn hoa được thiết kế với đá cuội, mang những cái tên “độc”, “lạ” như Vườn tĩnh lặng, Đại viên cảnh, Suối đỗ quyên… nằm mơ màng bên một hồ nước rộng trong xanh in bóng núi. Đến đây, con người được hòa mình vào thiên nhiên, cỏ cây hết sức nhẹ nhàng, thanh tịnh.

Suối nước, đá cuội, những khóm hoa, thảm cỏ được thiết kế hài hòa với thiên nhiên...

Sau khi tham quan một vòng để ngắm các vườn cây, bãi đá, vườn bonsai hay các thác nước nhân tạo, du khách thường ngả lưng trên thảm cỏ xanh êm mượt dưới những sườn đồi thoai thoải để nghe nhạc thông vi vu, nghe thoang thoảng trong gió mùi thơm quyến rũ của các loài hoa tỏa ra từ những tán thông già mặc cho thời gian chầm chậm trôi qua trong êm đềm và tĩnh tại. Bên dưới những đồi thông cao vút, thẳng đứng là những vạt rừng bằng phẳng khá rộng; nơi đây, du khách có thể tổ chức sinh hoạt dã ngoại, các trò chơi tập thể, hoặc câu cá bên những hồ nước nhân tạo khá thi vị…

Dù mới đi vào hoạt động, nhưng Thung Lũng Vàng đang trở thành một “điểm đến” hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. 

Thanh Dương Hồng

baodulich.net.vn