Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng
Cập nhật: 26/03/2024
Sáng ngày (26/3), tại ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Đoàn tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng có tên gọi "Hành trình kết nối di sản miền Trung” với nhận diện riêng về hành trình di sản qua đèo Hải Vân, gắn các dịch vụ văn hóa, ẩm thực độc đáo. Hàng ngày, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1, HĐ2 và HĐ3, HĐ4 giữa Huế và Đà Nẵng.

Phong cảnh tuyệt đẹp của cung đường sắt Huế - Đà Nẵng

Cụ thể tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7h45, đến ga Đà Nẵng lúc 10h35; tàu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14h25 phút đến Đà Nẵng 17h40. Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7h50 đến ga Huế lúc 11h05; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15h đến ga Huế lúc 17h45. Đoàn tàu này sẽ đi qua tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam là đèo Hải Vân - nơi đã được một số báo chí du lịch quốc tế bình chọn đưa vào top những tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới. Trên hành trình, các đoàn tàu sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để hành khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Mỗi đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm có điều hoà, trong đó có 1 toa sinh hoạt cộng đồng phục vụ các chương trình văn hoá và ẩm thực địa phương.

Chương trình biểu diễn phục vụ du khách trên tàu Huế - Đà Nẵng

Trong tháng khai trương, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm giá từ 10% - 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách. Ngành đường sắt đang hướng đến phân khúc tàu du lịch hạng sang, kết nối nhiều địa phương, nhiều vùng miền hơn. Việc đưa vào khai thác tàu du lịch đường sắt khu đoạn Huế - Đà Nẵng vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, vừa là sản phẩm trải nghiệm thú vị đối với du khách quốc tế và trong nước.

Tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đoàn tàu Huế - Đà Nẵng với hành trình kết nối di sản miền Trung chính thức đưa vào hoạt động với 2 đôi tàu xuất phát hàng ngày với thời gian cho một chuyến hành trình là 3 tiếng. Đoàn tàu sẽ đi qua cung đường sắt đẹp nhất của Việt Nam với  những danh lam thắng cảnh, đặc biệt là cung đèo Hải Vân đã được nhiều hãng thông tấn báo chí, du lịch quốc tế bình chọn và đưa vào những tuyến đường sát đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất trên thế giới. Đây là động lực gắn kết hơn nữa giữa hai địa phương nhằm khai thác tiềm năng du lịch sẵn có của Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng”.

Lê Hiếu

VOV - vov.vn - Đăng ngày 26/03/2024