Khám phá thiên nhiên tươi đẹp vịnh Ninh Vân - Khánh Hòa
Cập nhật: 28/03/2024
Với bãi biển tự nhiên trải dài, bốn mùa cây cối xanh mát, khí hậu ôn hòa khiến vịnh Ninh Vân trở thành điểm đến được du khách quan tâm khi du lịch tại tỉnh Khánh Hoà.

Vịnh Ninh Vân cách trung tâm thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khoảng 60km về phía Bắc. Từ sân bay Cam Ranh đến vịnh khoảng 15km. Đứng ở bất kỳ nơi nào trên vịnh Ninh Vân, du khách cũng có được những bức hình đẹp bởi thiên nhiên tại đây vô cùng cuốn hút. Vịnh Ninh Vân hiện vẫn còn giữ lại được nét đẹp nguyên sơ, không chịu nhiều tác động của con người. Đây cũng được coi là vịnh biển đẹp nhất nhì của thành phố Nha Trang.  

Vịnh Ninh Vân trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách tại Khánh Hòa.

Nhờ công tác bảo tồn tốt, vịnh Ninh Vân có hệ sinh thái vô cùng đa dạng các loài sinh vật biển. Đặc biệt nhất là những đàn cá nhỏ nhiều màu sắc, bơi lội quanh những dải san hô tự nhiên. Chỉ với một bộ đồ lặn và máy thở là chúng ta sẽ thỏa sức tận hưởng trải nghiệm cảnh đẹp này. Toàn cảnh vịnh nước này là sự hòa quyện hoàn hảo của thiên nhiên, giữa mặt nước xanh trong màu ngọc với những tán cây xanh rợp bóng, trên nền trời xanh biếc, dịu mát.

Từ lâu, nơi này đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ của gia đình, nhóm bạn bè hay những cặp đôi yêu nhau... Thiên nhiên ở Ninh Vân tạo cho người ta một cảm giác thật gần gũi và thật sự thư giãn. Xung quanh giường ngủ luôn thoảng mùi hương của các loài hoa, thảo mộc nhiệt đới và âm thanh xào xạc của lá khô, rì rào của sóng biển. 

Du khách đến vịnh Ninh Vân thường là những người yêu thích thiên nhiên, muốn thật sự thư giãn trong một khoảng thời gian ngắn. Nơi đây hoàn toàn tách biệt với phố thị và không hề có những dịch vụ giải trí ồn ào, đông người. Du khách có thể khám phá một khu rừng nhiệt đới hay đắm mình trong làn nước biển mát lành.

Mặc dù thời tiết Ninh Vân tương đối dễ chịu, thời điểm thích hợp nhất để đến thăm vịnh biển này là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Khi đó, nhiệt độ ổn định ở mức độ 26 - 29 độ C. Đây cũng là khoảng thời gian mùa hè nóng bức ở Việt Nam nên lựa chọn du lịch ở vịnh Ninh Vân chắc chắn rất hợp lý.

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm vịnh biển này là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Đến với vịnh Ninh Vân, du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị đáng nhớ. Và ngắm bình minh, hoàng hôn bên bờ vịnh biển trong lành là kỷ niệm khá thú vị. Có thể nói, chẳng ở đâu có được cảnh bình minh và hoàng hôn sinh động như ở những thành phố biển. Không khí ở đây mang theo hơi thở của biển cả, dịu mát và yên bình. Mặt trời tạo ra những vệt dài lấp lánh trên mặt nước, đẹp như trong tranh vẽ.

Ngoài ra du khách đam mê thể dục thể thao hay thích trải nghiệm có thể thử bộ môn lướt sóng. Lướt sóng không phải là một bộ môn thể thao quá mới mẻ với chúng ta nhưng người được trải nghiệm chúng cũng không phải quá nhiều. Có thể khẳng định rằng, không phải ở bãi biển, vịnh nước nào cũng cho phép chúng ta được chơi bộ môn này như ở vịnh Ninh Vân. Cùng với đó các hoạt động như cắm trại bên bờ biển, thăm làng chài Ninh Vân, khám phá, thưởng thức ẩm thực địa phương… cũng là những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi ghé thăm nơi này.

Thu Quỳnh

TCĐT Thiên nhiên và Môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 28/3/2024